Web Link  |  Giới thiệu  |  Liên hệ  
Kiểu gõ VNI GIẤY PHÉP SỐ: 419/GP-BC DO CỤC BÁO CHÍ - BỘ VHTT CẤP NGÀY 01/10/2004 Ngày 22 tháng 08 năm 2008
Thông tin HIV
Tư vấn
Thuốc điều trị HIV
Hòa nhập cộng đồng
Sáng kiến phòng chống HIV
Đường đến hiểm họa
Vitamin và các bệnh truyền nhiễm
Các website khác
 
Khi bị cảm cúm, thủy đậu, sốt siêu vi... nên ăn nhiều các loại hoa quả họ cam quýt

Hanoinet - Bổ sung vào chế độ ăn uống các vitamin A, vitamin nhóm B, C, E sẽ giúp cải thiện kết quả điều trị các bệnh truyền nhiễm, trong đó có bệnh lao. Đó là kết quả nghiên cứu mới được các nhà khoa học Mỹ công bố gần đây.

Theo bác sĩ Eduardo Villamor, ĐH Y tế công cộng Harvard (Boston, Mỹ), chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc dự báo những kết quả điều trị cho người mắc bệnh truyền nhiễm.

 

Qua theo dõi 887 bệnhnhân ở khu vực Dar es Salaam (Tanzania), Villamor và các cộng sự cho rằng, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cũng như các loại Vitamin có thể làm giảm các tai biến và tử vong trong quá trình điều trị. Hơn thế, các vi chất này còn giúp giảm phần nào nguy cơ thất bại trong điều trị; đồng thời giảm tới 45% nguy cơ tái phát sau khi được điều trị khỏi.

 

Mặc dù việc bổ sung vi chất dinh dưỡng không làm thay đổi được tỉ lệ tử vong hay tác động tới quá trình điều trị bệnh nhân HIV nhưng rõ ràng, hệ miễn dịch của những bệnh nhân được bổ sung vi chất được nâng lên rất nhiều, giảm được phần nào sự xâm nhập của các vi rút gây bệnh truyền nhiễm.

 

Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh rằng: “Những kết quả thu được từ nghiên cứu đơn lẻ này chưa đủ để đưa ra những khuyến nghị đối với bệnh nhân. Tuy nhiên, với liệu pháp can thiệp tương đối rẻ tiền này, hứa hẹn sẽ mang tới một cách điều trị bổ trợ tiềm năng mới cho người mắc bệnh truyền nhiễm”.

Theo Dân trí/ Health24


CÁC TIN ĐÃ ĐƯA:Góp ý cho bài viết này
▪ Cuba Chế Tạo Thuốc Kéo Dài Sinh Mệnh Người Bị Ung Thư Phổi  (27/06)
▪ Thử máu cho phép phát hiện ung thư phổi (28/05)
▪ Đồng nhiễm HIV và HCV làm tăng tỷ lệ mắc bệnh gan và tỷ lệ tử vong (12/07)
▪ Mắc AIDS sớm làm hỏng khả năng nhận thức của trẻ. (12/07)
▪ Một số thuốc điều trị AIDS có thể có cả tác dụng dự phòng (12/07)
▪ Ngủ quá nhiều hay quá ít đều làm tăng nguy cơ mắc … tiểu đường (12/07)
▪ Người già muốn minh mẫn hãy… ăn cá (12/07)
▪ Nỗ lực của Hãng toàn cầu nghiên cứu vắc xin chống HIV (12/07)
▪ Thuốc mới của hãng Geron làm tăng khả năng của cơ thể chống lại HIV (12/07)
▪ Cấy tế bào mắt vào não có thể làm dịu bệnh Parkinson. (30/06)
Sự kiện qua ảnh
Quan điểm định hướng
Tiếng nói người trong cuộc
Sống quanh ta
Sống chung với AIDS
Ban biên tập Tạp chí
:: THAM QUAN CHUYÊN MỤC
Bản quyền và thực hiện bời VnReview Co.,Ltd